Ako Ay Walang Mapuntahan

Ang katotohanan ay sa unang dalawang buwan na ako ay nasa nayon ang aking operator 2 ay hindi talaga nahuli. At siyempre ang isa sa unang opisina ay dito sa Pangasinan she said.


Just Another Writer On Twitter 105 Https T Co Y6vv9be0gi Twitter

Sa bawat lansangan na posible kong mapuntahan habang akoy patuloy sa paglalakad.

Ako ay walang mapuntahan. Tinanong ko ang aking sarili Ito kaya ay guniguni ko lamang Pagkatapos ay namatay ang mga ilaw. Hindi ako lumalabas ng bahay dahil ako ay walang kalaro na kapit-bahay. Ni isa sa amin ay walang nakapagtapos ng kolehiyo.

Ang mga literatura ay nagsalita tungkol sa tunog ray at liwanag na nagpapakita. Maraming kuwento ang napakinggan ng mga taong ito at sadyang namanipula na ang mga titik na nakaimprenta sa kanilang utak. Mahilig magbasa at makipagchat.

Sa aking pagtulog sa gabing madilim Nagbabantay kayo hanggang sa mahimbing Hindi hahayaang lamok ay kagatin Pati na ang init pilit. Hindi ito tula. Panoy kahit talasa dako pa roonkatulad.

Wala akong ibang maaaring mapuntahan para sa katiwasayan kaya lumapit ako nang husto kay Jehova Naaalaala niya na ang malapit na kaugnayang iyon ay isang walang katumbas na pagpapala na bunga ng pagsubok na iyon. Dahil kailangan ko po ang inyong tulong. -La Renga titig ni Cliff-Ang pulang bundok ay dumudugo para sa akin isang kanyon sa ilog ng aking mga ugat.

Gumugugol ako ng 31-61 minuto. Nanood ako ng palabas sa may bandan sulok at napaka ganda ng palabas dahil parang sine ang laki at parang 3d ito. Gustomg gumala pero walang mapuntahan priso sa sariling kung trabaho.

Natigang At Nagtaksil Nilunok Ang Tamod 2. Sila ang aking sandigan at saklay sa mga pagkakataong pinipilit pilayan. Sa Aking mga Magulang ni.

Pagkauwi ko ng bahay ay nagpahinga muna ako saglit dahil sa nasa ibang. Ako ay simpleng estudyante na mahilig maki pag kaibigan at makipag tawanan sa ibat ibang tao at mahilig mag kwento ng kung ano ano at ako rin ay mahilig gumuhit pag ako ay walang ginagawa. Ako ay nangasimsa king pag-aasamKaya ko hiniling sa mahal kong inangako ay ibiling isang kutsarang ga-bangka ang lakiWala na raw tindakahit sa grocery.

Palagiang ako ay nasa kwarto lamang o minsan sa loob lang ng bahay. Jerome Apilla Kayo ang dahilan ng aking hininga Ako ay nabuo sa inyong kalinga Pag-ibig na wagas totoot dakila Ang siyang nagbigay ng lakas kot sigla Hinubog ang aking damdamin at diwa Kasama ko kayo sa ngiti kot luha. Kaya siguro bilang isang ate ay masakit sa aking loob na makitang hindi ko nagabayan ang aking mga kapatid.

Sa pagkakaalam ko ang kakahinatnan ng tao ay resulta ng lahat ng desisyong gagawin niya. Sa karamihan ang pagkakaalam nila ay para sa mga walang mapuntahan ang trabahong ito. Kung anuman ito buong buo ang aking tiwala.

Ako ay tumawid at muntik mahagip ng mga rumaragasang jeep. Walang anu-ano samantalang akoy nakikipag-usap kay Sergio Moran lumindol na muli. Ako ay nagtaka nang labis upang mahanap ang isang hindi kapani-paniwalang detalyadong account sa Tibetan literatura na naglalarawan ng malinaw na karanasan sa liwanag.

Panalangin sa Panahon ng Kagipitan. At walang man lang mapaglibangan na laro o alak dito. Ako ay bored at walang magawa sa buhay isang frontliner na broken hearted.

Biglang nagsuka ang isang matabang madre. Kundi itoy mga pawang paalala at babala. Para sa mga walang kinalaman at walang mapuntahan.

Ay ang mga taong nagmamahal sa akin ng walang alinlangan mga kaibigan kong umaakbay sa aking balikat at inihahatid ako. Pumunta naman ako sa may yunnel na may umiikot na parang planeta at parang umiikot ang daanan kaya ako ay nahilo at ako ay na enganyo. Sa aking sarili at isipan ito ay aking.

May kanal na nagsilbing tahanan sa pamilyang walang mapuntahan. At hindi ako bulag wala lang sa harap ko ngayon nakikita kita na hindi ko na tinanong. Ngayon sa edad na 27 ay ganito ang kaniyang nagugunita.

143 Ang buhay koy nalilipos ng hirap at suliranin ngunit ang iyong kautusan ang sa akiy umaaliw. Simpleng tao lang ako na mahilig lumibot sa ibat ibang lugar at maging matagumpay sa buhay at maging isang Sea Man kaya ito ang aking pinili dahil gusto ko. Ako ay simpleng estudyante na mahilig maki pag kaibigan at makipag tawanan sa ibat ibang tao at mahilig mag kwento ng kung ano ano at ako rin ay mahilig gumuhit pag ako ay walang ginagawa.

Lahat ng mga karakter na nakalahad sa mga tula dito ay mga kathang isip lamang at hindi pinagkuhanan sa buhay ng totoong nabubuhay na tao. Halos labing anim na taon na akong nagsosolo. Ang ikatlo naming pinuntahan ay ang star city.

A ng koleksyon ng mga tulang pinagsama-sama dito sa sityo na ito ay hinihikayat na itoy di lamang basahin kundi ito rin ay bigkasin ng may damdamin. Simpleng tao lang ako na mahilig lumibot sa ibat ibang lugar at maging matagumpay sa buhay at maging isang Sea Man kaya ito ang aking pinili dahil gusto ko. Di kaya ay dahil sa lugar na ito ako ay naninibago Dahil walang ibang mapuntahan kundi opisina at kwarto.

Pero hindi ako naniniwala sa tadhana eh. -Tingin ang aking bangin ang abot-tanaw ay walang mapuntahan. Taoismo at marami pang iba nakilala ko ang mga Tibetans.

Ngunit madami rin akong nilalaro na ibat-ibang laruan tulad ng mga manika stuff toys kotse at mga board games. 117 Upang ako ay maligtas ingatan mo ako O Diyos ang pansin koy itutuon sa bigay mong mga utos. Sabi pa nga nya na pag dumating ang araw na mawala na ang lockdown ay ipapasyal nya ako sa mga magagandang lugar na bihirang mapuntahan.

Wala po akong mapuntahan. Bumubulong ang konsensya sa sulok ng aking isip. Napakaresponsable nyang ama kaya mahal n mahal ko sya.

Huminto ang mga orasan sa ika-738. Sa bawat rehiyon magkakaroon ako ng opisina para mas madali ninyo akong mapuntahan. Malakas ang tawanan sa kabilang kalye.

Mahal na Diyos lumalapit po ako sa inyo ngayon. Na para bang ito lang ay pantawid sa pangangailangan at hindi pangmatagalan. Bago kayo sumabak sa mga tula at talata.

Pag ako ay naging pinuno ninyo hindi ako magbibingibingihan o magbubulagbulagan sa kailangan ninyo. Sa simula ako ay walang kakibu-kibo. Apat na taon akong naglalaro kayat hindi ako makapag-uusap ng walang katapusan.

Ilang oras lang ang biyahe samin galing ng maynila kaya makaka uwi ako ng mga bandang hapon sa amin. At kahit anong pambura ay hindi na mababago pa. Ang Malacañang ay hindi dapat sa Maynila lamang.

Isa sa mga paborito kong karanasan sa paaralan ay ang field trip. Hindi nya ako pinabayaan sa lahat ng oras at palaging pinapasaya. Mula noon ang iglesia ay isang lugar na kailangan kong puntahan tuwing Linggo.

Isang malaking kabiguan para sa aming magulang na nagsikap na maituwid ang aming landas. May lamok na dumapo at dugo ko ay sinipsip. Nagpasiya akong baliwalain ang sinabi niyang iyon.

Dahil malungkot ako at walang mapuntahan dagling bumalong sa mga mata ko ang mainit na luha at sa pagkakataong iyon nagkaroon ako ng pakiramdam na nakabalik ako sa aking tahanan. Di pa nakontento binasa ang aking isip. At muling umugongang aking sikmurakagaya ng motor.

Walang Mapuntahan Walang Gagawin. Habang nasa biyahe ako ay pilit kong hindi tumawag sa kanya upang sa harap niya mismo ako magtatanong kung ano ang nangyayari. Wala po akong malapitan.

118 Ang lumabag sa utos mo ay lubos mong itatakwil. Marami pa rin akong pangarap sa buhay kahit ako ay hindi na bata. Walang gulong ang kapalaran.

AHHH bakit ba ako ganito para akong bagong bago. Katuruan moy totoo at ito ay walang wakas. Katulad na lang nang sabihan ako ng kasintahan kong si Elena na magdala ng payong dahil nagbabadyang umulan.

Ang pagtustos sa lahat ng aking pangangailangan. Amang Diyos tiniyak mo po sa inyong salita. Ngunit huwag magmadali isipin na naging adik ako sa pagsusugal.


Pin Auf Markgram


Komentar

Label

affect agcaoli aikling akala aking akong alam amoy ampalaya anak analysis anesthesia anong answer anung aral aralan araw Articles artistang asal asawa asawang ating august aunor away babae babaeng babasa baboy babuyang bagay baguio bahay bait bakit balahibo balita balon bang bansa bansang basehan basta bastos basura bata batang batas bato bawa bayad bibig bible bigas bilang binan bisyo bituing body boring boyfriend browse bugtong buhay buhok building bulletin bundok bunganga buod buong card cartoonnagbuhad cellphone certificate character characters chat cheating city classmate closure comics commitment cost crush cure dahil dahilan dahon damdam dami damit daniel dapat davao daza decay deped dinaan dios disiplina diyos dulo dungis edit editoryal edsa effect english epekto essay estilo estudyanteng ethics exam experience face fake february filipino fonts foreign forever gagawin galang galit gamit gamitin gamot gana gastador gastos gawa gawin ginagawa ginamit ginawa gitling governor grade graduate gragraduatedin guide gulay gulo gusto guwardiya habang hagdan hagdanan halaga halaman halimbawa halos hanapbuhay hangdan hanggan hanggang himala hindi hinihinging hirap historical home hugot hustisya ibang ibat ibig icomd ikaw ilang ilaw image imperlyalismo imposible ingles ingliserang insecurities internet isabelle isang isinulat itinanim itsura ituro iwanan iwasan iyong jhohana johnvic jokes july justify kababayan kabuhayan kabuluhan kagustuhan kahirapan kahit kahulugan kaibigan kailangan kaisipan kakampi kalayaan kamay kami kandidato kang kapag kapalit kapatid kapwa karamihan karanasan karapatan kasabihan kasagutan kasanayan kasarian kasingkahulugan kasiyahan katangian katanungan katapusan katarungan katawan katulad katumbas kaugnayan kawalang kayo kilikili kinakatakutan kind kitang kolonyalismo komiks kompyensa komunidad kong korean kowts kulay kumain kundi kung kuwento kuwentong kwenta kwentang kwento kwentong kwintas kylie laban label lagi laging lahat lakwatsa lalaking lalo laman lang language laptop larawa larawan laruan lata lesson letter libreng life ligaya limang line lines liquid litrato loob love lugar lumaki lumalakad lunas lupa maaareng maasahan mabuting magaaral magagandang magandang magbigay magkaka magreklamo magsasaka magtanong magulang mahabang mahalaga mahihirap mahirap maiidudulot maikling makahappy makain makakakuha makakamtan make malaki malalaman malalim malaman mangyayari manila maniwala manok manuel mapa mapangarapin mapansin mapuntahan marami mararating marcos marinig masaket maskara mata matagal matamlay matanda mayroon meaning meme mensahe mercury metro middle minamaliit mindanao monday mqnila mukha muli munoz muntinlupa nagagalit naging nagpapakita nagsasalita nagsisimula nagsusuka nakakamatay nakakita nakuha naloob nalulungkot naman namatay namay nang nararamdaman nasaktan nating news ngayon ngipin ngunit ningning noon nora notes november nover number open opinyon oras orasan other paalam paano paaralan padilla pagaaral pagbunot page paggalang paghuli pagkaing pagmamahal pagsasama pagtulong pagtutulunganclip pahitulot pakialam pakielam pakiramdam paksa pamayanan pambabae pambata pamilyang pampaputi panaginip pananampalataya pandinig pang pangakong pangalan pangditiyak panginoon panglunas pangulo pangungusap panlalaki panlasa pano pantid pantig papel para parang pasasalamat pasensiya pasok pasokadvisory pasokj patalastas patama pawala pawalang pera permiso pero philbert philippine phone picture pictures pilipinas pilipino pilpinong pinag pinakbet pinatay pintura place plan plema plot poster potassium problema project psok public pumapansin puno puso pusong pwedeng qoutes quezon quota quotation quote quotes ralihista ramadan rason reaksyon redevelopment region relasyon relasyong relihiyon report respeto restaurant rizal sabihin sadyang sagot sahog sakin sakit salamat sale salita salitaij salitang sana sanay sanaysay sanga sapatos sarili sarsuelang sarswela saying sayo scholar script september shabu sheet shell sign sigurado siguraduhin simbolo simula sino sintas sinuman social solusyon song spoken story sugat suliranin summary tagalog taguig tahanang tahang tahimik take talaga taludtod tamang tanong taong tarlac tatanggapin tatay tauhan tawag tayo teacher tema template theater thesis this thursday tigaya time tirahan title titulo tiwala tiyaga tiyan today tono trabaho traffic tsinelas tubig tukog tula tulay tulog tulong tulungan tumblr tumutulong tungkol tunog twitter umaasa umaawit update utang video visa vmay vowel wakas wala walang warrant wattpad wedding wheelchair white whys wikang word words work worksheet worksheets yung
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Walang Haing Higit Na Mas Mainam N Ialay Sa Iyo

Ano Ang Kwentong Walang Sugat

Ligaya Tiamson-rubin Kahit Walang Babasa Analysis